Trang chủ Tin tức THỜI SỰ Quảng Bình có thêm dự án cảng biển 2.100 tỷ đồng

Quảng Bình có thêm dự án cảng biển 2.100 tỷ đồng

Danh mục: Tin tức, THỜI SỰ

Cảng biển
Ảnh: tinnhanhchungkhoan.vn

Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình, tỉnh vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La cho Công ty Cổ phần Cảng Hòn La có trụ sở đóng trên địa bàn.

Cụ thể, dự án sẽ được triển khai tại Khu kinh tế Hòn La với thời hạn hoạt động là 50 năm, kể từ ngày được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 dự kiến thực hiện từ năm 2022 – 2024 với số vốn khoảng 940 tỷ đồng; giai đoạn 2 từ 2025 – 2026, kinh phí hơn 1.170 tỷ đồng.

Quy mô gồm 4 bến cập tàu, trong đó giai đoạn 1 có 2 bến (1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT); giai đoạn 2 gồm 2 bến (1 bến cho tàu trọng tải đến 70.000 DWT và 1 bến cho tàu trọng tải đến 100.000 DWT).

Quy mô tổng diện tích phục vụ cho dự án là gần 40ha, trong đó đất xây dựng công trình khoảng 25ha, còn lại 13,8ha là khu mặt nước biển neo đậu. Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình yêu cầu nhà đầu tư thực hiện dự án phải có vốn thuộc sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư. Về yêu cầu kinh nghiệm, nhà đầu tư đã hoặc đang thực hiện ít nhất 1 dự án cảng biển loại II, có bến quốc tế cho tàu đến 70.000 DWT, với tổng mức đầu tư tối thiểu của dự án là 2.000 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư dự án là đầu tư xây dựng khu bến cảng tổng hợp phục vụ cho Khu kinh tế Hòn La, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kết hợp tiếp chuyển hàng cho Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan; có bến tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng, container và tiếp nhận tàu khách quốc tế.

Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La đánh giá là dự án sẽ có tác động lớn đến sự phát triển của kinh tế – xã hội tỉnh Quảng Bình nói riêng, cũng như cả nước nói chung. Dự án cũng phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo Nhã Mi
Nhịp sống kinh tế
(Link: cafef.vn)

 

Similar Posts

Bài viết liên quan

Sản xuất và tiêu thụ thép tiếp tục ảm đạm, ngành thép chờ khởi sắc trong quý 4 Sản xuất và tiêu thụ thép tiếp tục ảm đạm, ngành thép chờ khởi sắc trong quý 4

Sản xuất và tiêu thụ thép trong 9 tháng năm 2022 tiếp tục diễn biến theo chiều đi xuống, khi giảm lần lượt 5,8% và 1,6% so với cùng kỳ năm 2021. Về nguyên liệu sản xuất thép như quặng sắt, than mỡ, thép phế nhập khẩu cũng ghi nhận mức giảm khá mạnh… Theo […]

Cần “sếu đầu đàn” dẫn dắt ngành logistics Cần “sếu đầu đàn” dẫn dắt ngành logistics

Chia sẻ về bảy định hướng phát triển ngành logistics gắn với Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá tới năm 2030, chuyên gia nhấn mạnh cần xây dựng những tập đoàn mạnh về logistics. Trao đổi tại Diễn đàn “Logistics Việt Nam – Chuyển mình phát triển” do DĐDN, VLA và SLP Việt Nam […]

Hàng chục tập đoàn Mỹ, Nhật, Hàn tìm nhà cung cấp linh kiện tại TP HCM Hàng chục tập đoàn Mỹ, Nhật, Hàn tìm nhà cung cấp linh kiện tại TP HCM

Bên cạnh những gương mặt nhà mua hàng quen thuộc, Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm nay xuất hiện những đại diện mới từ Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Ngày 25-8, ngay sau lễ khai mạc Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ – […]

Hotline
Zalo